พลิ้วไหวเสมือนมีชีวิต สอดรับทุกมุมในบ้าน กับ “ม่าน TOSO by Wanniyom” หลากอารมณ์แบบมีระดับ…

 
 

เมื่อพูดถึงการเลือกสรรวัสดุสำหรับงาน Interior แน่นอนว่าเจ้าของบ้านทุกคนคงต้องใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือกวัสดุทุกชิ้นเป็นธรรมดา ยิ่งเป็นเจ้าของบ้านระดับ Hi-end ด้วยแล้ว ย่อมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ห้องต่างๆ ออกมาลงตัวในรูปแบบของความมีระดับ นอกจากจะสร้างความพึงพอใจให้กับสมาชิกในบ้านได้แล้ว ยังสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนได้เช่นกัน

 
 

สำหรับ การเลือกผ้าม่าน เพื่อใช้ตกแต่งห้องภายในบ้านก็เป็นส่วนสำคัญ จำเป็นจะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบและความเหมาะสมแตกต่างกันไป เช่น ม่านในห้องนั่งเล่น อาจเลือกม่านสีสันสดใส หรือสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ม่านในห้องนอน ควรเลือกใช้ม่านที่ทึบแสงเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว และช่วยลดแสงขณะนอนหลับ เป็นต้น ซึ่งวันนี้เราจะพาไปชมเทคนิคการเลือกผ้าม่านของเจ้าของบ้านระดับ Hi-end ว่ามีเคล็ดลับในการเลือกผ้าม่านอย่างไรให้บ้านสวยสมบูรณ์แบบ น่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

ห้องรับแขก

 

โครงการที่เราจะพาไปชม ได้แก่ โครงการหมู่บ้านสารินปาร์ค ซอยรัชดาภิเษก เริ่มกันที่ ห้องรับแขก ที่มาในคอนเซ็ปต์เปิดโล่ง ด้วยผ้าม่านสไตล์ S-Fold หรือผ้าม่านลอนที่มีความเรียบง่าย มีทั้งในส่วนของม่านทึบและโปร่ง เพิ่มมิติให้ห้อง ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังเลือกใช้ด้ามจูงผ้าม่าน ที่ทำจากวัสดุอะคริลิกใส ช่วยถนอมผ้าม่านขณะเปิด-ปิด และเพิ่มความหรูหราอีกด้วย

 

ห้องรับแขก

 

 

ห้องรับแขก

 

ต่อกันที่ โซนโถงทางเข้าบ้าน มีการเลือกใช้มู่ลี่ไม้ ให้ล้อไปกับเฟอร์นิเจอร์ในบริเวณนั้น โดยเฉพาะประตูไม้และสีของพื้น ที่เป็นหินแกรนิต รวมไปถึงไม้ระแนงในส่วนกันสาดนอกบ้าน ทำให้บริเวณดังกล่าว สวย ดูดี ในแบบเรียบง่าย สามารถพลิกใบมู่ลี่ขึ้นลง เพื่อปรับระดับแสงแดดที่ส่องเข้ามาในตัวบ้านได้ ซึ่งมู้ลี่ไม้ของ TOSO by Wanniyom ทำจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง มีคุณสมบัติช่วยผ่อนแรงขณะดึงมู่ลี่ขึ้นหรือลง ทำให้ไม่รู้สึกหนักมือ เป็นการแก้ปัญหาเดิมๆ ที่เคยประสบมา

 

หน้าประตูบ้าน

 

 

มู่ลี่ไม้

 

มาดูสีสันใน ห้องนั่งเล่น ที่สร้างความสดชื่นให้ทุกโมเมนต์พักผ่อนกันบ้าง เจ้าของบ้าน เลือกใช้ผ้าม่านสีเหลืองพร้อมลวดลาย ผสานกันเป็นความลงตัวด้วยลายของวอลเปเปอร์ที่ดูซอฟท์ กับลายของม่านที่ดูหนัก ทำให้ห้องมีความสมดุล ทั้งยังเลือกใช้ผ้าม่านสองชั้น ติดตั้งเข้ากับรางม่านรุ่น TOSO New Delac ที่ช่วยให้เปิดปิดผ้าม่านได้สมูทและเบามือ 

 

ห้องนั่งเล่น

 

 

ห้องนั่งเล่น

 

เปลี่ยนอารมณ์มาดูที่ ห้องนอนผู้สูงวัย กันบ้าง รางม่าน TOSO New Delac นี่เอง ช่วยให้ผู้สูงวัยไม่ต้องออกแรง เพราะใช้งานง่าย ลื่น เบามือ และไม่มีเสียงรบกวนขณะพักผ่อน 

 

ห้องนอนผู้สูงวัย

 

ในส่วนของ ห้องหนังสือ ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลายแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยผ้าม่านสองชั้น ที่โปร่งด้านนอก และด้านในเป็นลวดลายใบไม้ สีเขียว สดชื่น ระหว่างนั่งอ่านหนังสือในวันชิลล์ๆ ก็สามารถมองเห็นวิวริมระเบียง หรือเดินออกไปรับอากาศบริสุทธ์ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

 

ห้องหนังสือ

 

อีกส่วนที่น่าสนใจก็คือ ห้องนอน อีกหนึ่งห้อง ซึ่งตกแต่งสไตล์ม่านพับ ด้วย รางม่านพับรุ่น TOSO Creaty Twin One Chain รางม่านพับ 1 รางสำหรับผ้า 2 ผืน ควบคุมการเปิด-ปิดขึ้นลงด้วยโซ่เส้นเดียว ใช้งานง่าย ติดแนบผนังได้อย่างดี ช่วยลดแสงลอดด้านข้าง ทั้งยังสะดวกต่อการทำความสะอาด ไม่ว่าจะเปิดหน้าต่าง หยิบของ หรือวางของบนชั้นวาง ก็ทำได้อย่างไม่ติดขัด

 

ห้องนอน

 

 

ห้องนอน

 

 

ห้องนอน

 

ปิดท้ายกันที่ ห้องฟิตเนส ภายในบ้าน ห้องนี้ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานมีสมาธิและโฟกัสกับการออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ เจ้าของบ้านเลือกประดับห้องด้วยม่านม้วนสีเทาอ่อน ดูสะอาดตา ติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์รุ่น TOSO Mytec ที่มาพร้อมสปริงผ่อนแรง ช่วยให้ม่านม้วนมีน้ำหนักเบาขณะดึงขึ้นลง

 

ห้องฟิตเนส

 

 

ห้องฟิตเนส

 

จะเห็นได้ว่า การเลือกผ้าม่านที่ดีนั้น ไม่ใช่แค่เลือกผ้าที่สวย แต่ต้องเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพดี คงทน ช่วยผ่อนแรงในการใช้งาน ให้ความรู้สึกเบามือ อย่างผลิตภัณฑ์ของ TOSO by Wanniyom แบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

นอกจากประโยชน์ทางด้านฟังก์ชันการใช้งานแล้ว เจ้าของบ้านยังให้ความไว้วางใจในการปรึกษาเรื่องการเลือกวัสดุ และรูปแบบผ้าม่าน กับผู้ออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Designer) และทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากวันนิยม เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ซึ่งทีมงานจากวันนิยมนั้น ไม่เพียงให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า แต่ยังใส่ใจเรื่องการบริการที่รวดเร็วและแม่นยำอีกด้วย

 

แชร์หน้านี้

Facebook
Twitter

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ