นวัตกรรมแห่งญี่ปุ่น สร้างกระดาษสา “Washi ” ให้กลายเป็นม่านพลีทสองบรรยากาศในรางเดียว

เมื่อพูดถึงวัฒนธรรมของประเทศที่มีอิทธิพลต่อคนไทยมากที่สุด ญี่ปุ่น คงเป็นประเทศอันดับต้นๆ ซึ่งวัฒนธรรมที่ถูกส่งผ่านมานั้น ประกอบไปด้วย วัฒนธรรมการใช้ชีวิตในด้านต่างๆ ตั้งแต่ด้านอาหาร ที่อยู่อาศัย ความบันเทิง ฯลฯ เรียกได้ว่า เป็นไลฟ์สไตล์โดยรวมเลยก็ว่าได้

 
 

เมื่อย้อนกลับไปศึกษาวัฒนธรรมและลักษณะการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น จะพบว่า มีการผลิตและใช้งาน กระดาษ มาแล้วเป็นเวลานาน ซึ่งนอกจากการวาดภาพแล้ว ยังมีการใช้งานในชีวิตประจำวันหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป ตั้งแต่การใช้ประดับตกแต่งบ้าน ใช้อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เช่น ดัดแปลงเป็นจานรองแก้ว ใช้เป็นร่ม หรือใช้กับงานเทศกาลต่างๆ

 
 
 
 

ซึ่งอิทธิพลจากญี่ปุ่นถูกส่งผ่านมายังการใช้ชีวิตของคนไทยในแต่ละด้าน ไม่เว้นแม้แต่ คอนเซ็ปต์ดีไซน์ของสถาปัตยกรรมในไทย การเลือกของใช้ ของแต่งบ้าน จนได้มีการคิดค้นนวัตกรรมการผลิตผ้าม่านโดยเลียนแบบ texture ของกระดาษ Washi เพื่อส่งต่อกลิ่นอายและบรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่นจากผลิตภัณฑ์ของ TOSO by Wanniyom ผ่านงาน Interior Design

 
 

ม่านที่เลียนแบบ texture ของกระดาษสา Washi คือ ม่านพลีทรุ่น Japanese Style Basic นั่นเอง ด้วยความโดดเด่นในด้านต่างๆ ส่งผลให้ม่านรุ่นนี้ มอบทั้งคุณค่าทางด้านฟังก์ชันและอารมณ์ให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างไร้ข้อบกพร่อง และแม้ว่าจะผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับเป็นม่านที่มีผิวสัมผัสคล้ายกระดาษ Washi ด้วย texture ที่ดูนุ่มนวล บวกกับสีสันกึ่งทึบกึ่งโปร่ง ให้ความรู้สึกนิ่งสงบ ส่งผลให้ผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้มอง ซึ่งม่านพลีทรุ่นนี้มีการรับประกันนานถึง 3 ปี ทั้งยังมีสีสันให้เลือกมากถึง 86 เฉดสีด้วยกัน

 
 

ยิ่งไปกว่านั้น ม่านพลีท รุ่น Japanese Style Basic ยังมอบสีสันแห่งความแตกต่างให้แก่ผู้ใช้งานด้วย 2 บรรยากาศในรางม่านเดียว ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับห้อง ให้ทั้งความทึบและโปร่งในรางม่านชุดเดียว ไม่ว่าจะต้องการส่วนที่ทึบหรือโปร่งมากกว่ากัน หรือต้องการให้ห้องทึบหรือโปร่งอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็สามารถเลือกได้ เรียกได้ว่า เป็นตัวช่วยในการสร้างบรรยากาศภายในห้อง ให้เข้ากับอารมณ์ของผู้ใช้งาน

 
 

จะเห็นได้ว่า หากเลือกใช้ม่านชุดนี้ นอกจากจะได้ความคุ้มค่าด้านการใช้งานแล้ว ยังคุ้มค่าในเชิงอารมณ์อีกด้วย เพราะ ม่านพลีท รุ่น Japanese Style Basic จาก TOSO by Wanniyom ไม่เพียงเต็มไปด้วยคุณค่าในแง่ของการเป็นวัสดุตกแต่งคุณภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยเติมเต็มอารมณ์ที่หลากหลาย ให้เข้ากับความรู้สึกและความต้องการในขณะนั้นได้อีกด้วย 

 

แชร์หน้านี้

Facebook
Twitter

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ